Sau nới lỏng giãn cách, sức mua hàng điện tử tăng 30-50%, iPhone 13 tăng gấp đôi

Sau 4 tháng ảm đạm vì dịch, nền kinh tế tại Việt Nam đang dần khởi động trở lại, trong đó ngành bán lẻ di động đang có những dấu hiệu rất khả quan ngay trong tháng đầu tiên nới lỏng giãn cách.

“Tuần đầu quay trở lại bán hàng sau giãn cách, khó khăn của chúng tôi đến từ việc phải setup lại cả hệ thống sao cho đạt chuẩn XANH và lấy lại cảm giác bán hàng offline cho nhân viên” – ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO chuỗi bán lẻ Di Động Việt

Tuy chuyển sang trạng thái bán hàng offline, ông Đạt cũng cho biết cần phải cân đối và sẵn sàng lực lượng túc trực bán online, bởi 4 tháng qua người dùng cũng đã quen với nhu cầu mua sắm qua hình thức online, thêm vào đó đây là thời điểm nhập học nên các thiết bị điện tử lẫn phụ kiện cũng được quan tâm rất nhiều.

Bên cạnh việc sắp xếp lại quy trình của cửa hàng cho phù hợp mùa dịch, phía CellphoneS cho biết vấn đề lớn nhất mà họ gặp phải là nhân sự chưa quay lại làm việc kịp thời, dẫn đến quá tải trong khâu phục vụ và chăm sóc khách hàng. “Ngoài ra, khó khăn tiếp theo nằm ở việc thiếu hụt nguồn cung hàng hóa, nhiều sản phẩm trong tình trạng hết hàng, một số kệ hàng trống hàng không có gì để bán. Và do đó nhiều sản phẩm có xu hướng tăng giá nhập khiến cho việc kinh doanh gặp khá nhiều khó khăn”.

YOU MAY ALSO LIKE